Chặn 3 tấn thuốc nổ tuồn vào các bãi vàng trái phép

Ông Phong bị cáo buộc lợi dụng giấy phép khai thác khoáng sản để mua gần 3 tấn thuốc nổ bán kiếm lời tại các bãi vàng mở trái phép.

Sáng nay, Công an tỉnh Quảng Nam thông báo khuya ngày 17/6 tại một vườn ươm ở xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức), các trinh sát an ninh điều tra bắt quả tang ông Phạm Phong (64 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Thu (47 tuổi, huyện Thăng Bình) đang vận chuyển gần 4 tạ thuốc nổ cung cấp cho các bãi vàng.

Ông Phong là Giám đốc Công ty TNHH Sơn Hà, chuyên khai thác khoảng sản trên địa bàn Quảng Nam.

chan-3-tan-thuoc-no-tuon-vao-cac-bai-vang-trai-phep

Gần 3 tấn thuốc nổ bị thu giữ. Ảnh: Tiến Hùng.

Mở rộng điều tra, công an xác định, chiều cùng ngày ông Phong thuê ôtô chở 50 thùng thuốc nổ với trọng lượng 1,2 tấn cùng hàng nghìn kíp nổ gửi tại nhà ông Nguyễn Văn Khứ (45 tuổi, xã Tiên Cẩm, Tiên Phước). 75 thùng tương tự với 1,8 tấn thuốc nổ, ông gửi tại nhà Nguyễn Hữu Hải (49 tuổi, xã Tiên Cẩm). Tất cả đều chờ cơ hội qua mặt cảnh sát để vận chuyển vào bãi vàng.

Nhà chức trách cho hay, công ty của ông Phong dù được mua thuốc nổ sử dụng nhưng giấy phép này vài ngày nữa hết hạn. Hơn nữa, công ty cũng chỉ được mua số lượng nhỏ với điều kiện để sử dụng, không được bán lại. Cơ quan công an tình nghi, khi giấy phép gần hết hạn, ông Phong đã tranh thủ mua thuốc nổ với số lượng lớn để bán cho các bãi vàng, thu lời trái phép.                            

Trao thưởng 20 triệu đồng cho các trinh sát lập công, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho hay trong chuyên án lần này, cơ quan điều tra đã xác định đúng thời điểm triệt phá đường dây; thu giữ toàn bộ số vật liệu nổ.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Nam tạm giữ 5 người để phục vụ điều tra.

Tiến Hùng

Xem thêm

Vợ sếp công an bị bắt trong vụ 4 phu vàng chết ngạt

30 trinh sát hóa trang 'cán bộ bầu cử' khống chế 200 phu vàng

Website được thiết kết và xây dựng bởi DKsoft.vn
nothing